Vệ sinh nhà cửa nâng cao chất lượng sống

ve sinh nha cua nang cao chat luong songCó nhiều thứ khiến cho ngôi nhà của bạn trở thành mối nguy cho sức khỏe, bao gồm cả những thứ mà thậm chí chúng ta không nghĩ tới. Tuy nhiên với một vài thay đổi đơn giản, bạn có thể cải thiện chất lượng ngôi nhà của mình.
1. Không khí trong lành
Một trong những bí quyết đơn giản nhất cho ngôi nhà thông thoáng là mở cửa sổ mỗi khi có thể. Mở cửa sổ cho phép không khí trong lành tràn vào, Xem tiếp...

Phương pháp vệ sinh nhà cửa đúng cách

phuong-phap-ve-sinh-nha-cua-dung-cach
Nhà cửa dù được thường xuyên lau chùi, quét dọn sạch sẽ nhưng cũng không tránh khỏi các mùi khó chịu gây nên từ những vật dụng trong nhà như bàn ghế, giường tủ, thảm sàn nhà… Chất benzen có trong xăng, sơn, mực, cao su và nhựa dẻo…
Chất formaldehyde có trong mút cách nhiệt, keo dán thảm sàn nhà… Chúng có khuynh hướng gây khó chịu và ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, vì thế bạn cần tống khứ chúng càng sớm càng tốt
Phòng khách: để phòng khách được thông thoáng, bạn cần thường xuyên mở các cửa để gió tràn vào, Xem tiếp...

Các cơ bản bước vệ sinh nhà cửa

cac-buoc-ve-sinh-nha-cua
Vệ sinh nhà cửa, công việc tưởng chừng như đơn giản này hoá ra lại phức tạp, tốn nhiều thời gian nếu không được “lập trình” trước.
Theo tư vấn của bộ phận đào tạo, công ty chuyên việc Promaids, dọn dẹp nhà cửa là công việc không thể bạ đâu làm đấy. Người giúp việc nên chia công việc ra để mỗi ngày có thể hoàn tất việc đó một cách hiệu quả.
Xem tiếp...

5 mẹo lau sạch cửa kính đơn giản

5-meo-lam-sach-cua-kinh
Những khung kính mờ hay ố vàng sẽ khiến ngôi nhà bạn trông có vẻ tối hơn và không sạch sẽ. Hãy áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để lau sạch cửa kính trong nhà nhé.
1. Amoniac
Bạn có thể lau nhanh các vết bẩn, mảng bám hay dấu tay dính trên kính cửa sổ bằng dung dịch amoniac. Pha dung dịch tẩy rửa với tỷ lệ 1 chén amoniac và 3 chén nước. Dùng khăn mềm nhúng thấm ướt dung dịch để lau, cửa kính nhà bạn sẽ hoàn toàn sạch bóng!
Xem tiếp...

Cách vệ sinh nệm giường ngủ sạch, thơm mát

ve-sinh-giuong-ngu
Nhiều người cứ nghĩ rằng, nệm không bao giờ bẩn vì đã có drap (ga) trải giường bảo vệ, muốn sạch sẽ, chỉ cần thay và giặt ga thường xuyên. Nhưng thực sự nệm trải giường có thể hấp thụ mùi và vết bẩn dễ dàng.
Nếu bạn có trẻ con hoặc vật nuôi thì việc giữ nệm sạch lại càng khó hơn. Vì thế, giữ nệm sạch sẽ, thơm mát là một trong những điều mà bạn không thể làm để giúp bạn và gia đình có một giấc ngủ ngon.
Xem tiếp...